คำถามที่พบบ่อย ลูกค้า Warehouse
คำถามที่พบบ่อย
จาก ลูกค้า บริการ คลังสินค้าออนไลน์
และ ศูนย์กระจายสินค้า
( OF Warehouse & Fulfillment )
รวบรวมคำถาม ที่มีการสอบถามเข้ามา บ่อยๆ จากลูกค้า บริการ คลังสินค้าออนไลน์ และศูนย์กระจายสินค้า ที่ผ่านมา ดังนี้ |
| การเริ่มใช้งาน Shipyours มีขั้นตอนอย่างไร ?
1) กรอกแบบฟอร์ม อธิบายธุรกิจและสินค้าของท่าน ที่ต้องการรับบริการ ที่Linkนี้
2) ฝ่ายขาย จะติดต่อกลับ เพื่อประมาณการณ์ ค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น และแจ้งยอดเงินมัดจำ
3) ชำระเงินมัดจำ และทำสัญญารับบริการ
4) นัดหมายนำสินค้าเข้า และนำสินค้าเข้า คลังสินค้าShipyours
5) เริ่มสั่งส่งออกสินค้า ได้เลย |
| การนำสินค้าเข้าคลังสินค้า มีระเบียบอย่างไร ?
1) นำเข้าได้ ในเวลา 9:00 – 12:00น วันจันทร์-ศุกร์
2) ก่อนนำสินค้ามาเข้าคลังสินค้า ให้แจ้งแก่ Shipyours ล่วงหน้า 1วัน
เพื่อการจัดเตรียมพื้นที่รับสินค้าใหม่
3) การนำสินค้าเข้าคลังสินค้า ไม่จำเป็นต้องมานำเข้าด้วยตนเอง
สามารถส่งมาทางไปรษณีย์ หรือ ผู้ขนส่งสินค้า มาที่คลังสินค้าได้ แต่ลูกค้าจะต้องแจ้ง รหัสสินค้าและจำนวนของสินค้า ให้ Shipyours ทราบล่วงหน้าก่อนสินค้ามาถึงคลังสินค้า เพื่อการตรวจสอบที่ถูกต้อง |
| มีช่องทางการขนส่งสินค้า อะไรบ้าง?
1) ไปรษณีย์ไทย
2) แมสเซ็นเจอร์ (ส่งด้วยจักรยานยนต์ เฉพาะในกรุงเทพและปริมณฑล)
หากต้องการช่องทางขนส่งอื่นใด สามารถแจ้งให้ Shipyours ทราบ เพื่อพิจารณาและประสานงานเพิ่มช่องทางขนส่งได้เสมอ |
| การรับประกันความเสียหาย มีเงื่อนไขอย่างไร
1. ขั้นตอน ก่อนออกจากศูนย์กระจายสินค้า
Shipyours เป็นผู้รับผิดชอบ
วงเงินรับประกันการสูญหายของสินค้า ตามจริง แต่ไม่เกิน 20,000 บาท/ลูกบาศก์เมตร
รวมถึงกรณี น้ำท่วม และ ไฟไหม้ทั้งนี้ ไม่รวมการเสื่อมสภาพ และหมดอายุของตัวสินค้าเอง
2. ขั้นตอน หลังสินค้าอยู่ในการดูแลของผู้ขนส่ง
การเกิดความเสียหาย สูญหาย ระหว่างการขนส่ง เป็นความรับผิดชอบ ของผู้ขนส่ง
โดย Shipyours จะเป็นตัวกลางในการเรียกร้องความเสียหายจากผู้ขนส่งให้ โดยไม่คิดค่าดำเนินการ |
| การสั่งให้ส่งสินค้าออก ถึงผู้รับของปลาย จะต้องทำอย่างไร ?
1) ส่งคำสั่ง ส่งสินค้าผ่านระบบ Shipyours Online ก่อนเวลา 9:00น ของแต่ละวัน
2) ศูนย์กระจายสินค้า Shipyours จะทำการจัดส่งสินค้าถึงผู้ขนส่ง เช่น ไปรษณีย์ เป็นต้น ภายใน 16:00น ของวันเดียวกัน
3) ทุกสิ้นวัน ศูนย์กระจายสินค้า Shipyours จะทำการแจ้ง ผลการจัดส่งประจำวัน และ ยอดสินค้าคงเหลือ ถึงลูกค้า
และหากลูกค้าได้แจ้ง E-mail ของผู้รับปลายทาง ไว้ ศูนย์กระจายสินค้าShipyours จะ E-mail แจ้ง รหัสขนส่ง ถึงผู้รับปลายทาง ด้วยอีกขั้นตอนหนึ่ง |
| หากมีสินค้าถูกตีคืน จากผู้รับสินค้าปลายทาง จะต้องทำอย่างไร ?
แบ่งเป็น 2แนวทาง ดังนี้
1) ลูกค้าจะมารับสินค้าคืน : ศูนย์กระจายสินค้าจะเก็บสินค้าไว้ รอลูกค้ามารับสินค้าคืน
2) ให้นำกลับเข้าระบบคลังสินค้าใหม่ : เพื่อนำกลับมาส่งออกใหม่
|